Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Bàn ăn phong cách Nhật Bản

Bàn ăn kiểu Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ bởi sự tiện lợi và tiết kiệm không gian.

Trong ngôi nhà của người Nhật, sự gọn gàng và thoáng đáng là yếu tố vô cùng quan trọng, các căn phòng đều được bố trí một cách tối giản với nhiều không gian trống và rất ít đồ đạc. Để đạt được điều đó, trong bố trí nội thất người Nhật thường không sử dụng những đồ vật quá cao mà dùng những đồ vật thấp, chẳng hạn như bàn uống trà thấp để người sử dụng ngồi bằng những tấm nệm được trải trên sàn nhà thay vì ngồi ghế. 

bàn ăn phong cách nhật bản
Hiện nay ở Việt Nam, việc bố trí nội thất theo phong cách tối giản, một phong cách nội thất bắt nguồn từ Nhật, đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là việc sử dụng những đồ dùng thấp. Bộ bàn ghế phong cách Nhật Bản thật sự là chọn lựa hoàn hảo cho những ai thích trang trí ngôi nhà mình theo phong cách này..  

 Bộ bàn ăn này được thiết kế theo nguyên mẫu bàn ăn truyền thống của Nhật bao gồm một chiếc bàn thấp gọi là zataku với những chiếc ghế zaisu không có chân, và một lớp đệm zabuton.
bàn ăn kiểu nhật bản
Tông màu chủ đạo của các bộ Zataku là nâu và đen hai màu sắc cơ bản trong trang trí nội thất của những ngôi nhà Nhật. Chỉ với những đường thẳng và nét cong đơn giản,  Zataku đã rất thành công trong việc thể hiện nét đẹp tinh tế toát lên từ sự hài hoà.

bàn ăn phong cách nhật bản có thể xếp gọn khi ko sử dụng

Điểm tiện lợi của bộ bàn ghế phong cách Nhật Bản này là khi không dùng đến bạn có thể xếp gọn chúng vào một góc để mở rộng không gian cho căn phòng. Đối với những ngôi nhà có trần thấp, hoặc tận dụng gác xép làm phòng ăn hoặc nơi tiếp khách thì bộ bàn ghế này thật sự là một giải pháp về mặt không gian.

Bộ thiết kế này có khá nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn cho căn phòng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tạo phong cách riêng cho bộ bàn ăn của mình bằng việc thay đổi những tấm nệm hoặc thêm những chiếc gối kê có màu sắc mà bạn yêu thích. Trước khi xây nhà hoặc làm mới không gian nhà bếp, các bạn nên tham khảo những điều nên và không nên trong phong thủy nhà bếp.

Hiền Vy

Nội thất Đức Việt

1 nhận xét: